Cách thi bằng lái xe B2

Bạn đang muốn có bằng B2 một cách nhanh nhất?

Bạn chưa tìm được 1 trung tâm ưng ý để ôn luyện?

Hay bạn đã theo học ở 1 trung tâm nào đó nhưng vẫn lo lắng khi chuẩn bị thi sát hạch

Đào Vũ xin tư vấn cho bạn 1 số cách thi bằng lái xe b2 đường trường hiệu quả

cách thi bằng lái xe b2

Mục của đích bài thi này là kiểm tra tác phong, tư thế và kỹ năng cơ bản khi lái xe của thí sinh. Khác với lái xe trong sa hình phải thật chậm, lái xe ở đây phải càng giống thật càng tốt.

Tổng điểm thi đường đường là 20 điểm.

Điểm đạt: 15 điểm.

Các lưu ý trong thi lái xe B2 đường trường

– Sau khi nghe thấy thông báo gọi tên của mình, bạn chóng vánh lên xe và thắt dây an toàn, chỉnh gương và ghế ngồi cho ưa thích với tư thế ngồi và góc nhìn của mình sau đó chờ hiệu lệnh để chuẩn bị khởi hành. Trên xe sẽ có 1-2 giám khảo ngồi sẵn do đó, khi mở cửa bước vào ghế lái, bạn nên có thái độ lịch sự, nhã nhặn với những giám khảo, đóng cửa xe vừa phải (không dập mạnh quá), lắc thử cần số xem đã về số 0 chưa.

– Ngay khi nghe thấy hiệu lệnh xuất phát, bạn cần quan sát chính chiếu hậu và bật đèn xi nhan trái , nếu thấy an toàn thì nhả phanh tay và gài số 1, lên ga tiến hành xuất phát.

– Sau khi xuất phát, trong vòng 15m đầu tiên bạn phải chuyển lên số 3, khi chuyển sang làn đường ô tô thì nhớ tắt đèn xi – nhan. Sau đó tiếp tục đi và tùy theo điều kiện của đường lúc ấy mà điều chỉnh vận tốc và dùng số cho phù hợp.

– Sau đó giám khảo sẽ yêu cầu giảm số. Để giảm số thì xe cũng phải giảm tốc độ xe (giống khi đi xe máy), bởi thế bạn phải rà phanh từ từ cho xe đi chậm lại, nhưng không phải dừng hẳn. Lần lượt giảm qua số 3 về số 2. Sau khi giảm số thì cứ để xe đi chậm, đừng đạp ga nhiều làm ỳ máy

– Bạn cần chấp hành đúng các quy tắc giao thông về biển báo,vạch kẻ đường, tốc độ, tránh vật cản, vượt xe… và thực hiện di chuyển theo hiệu lệnh của giám khảo.

– Khi có hiệu lệnh dừng xe, bạn giảm vận tốc từ từ sau đó về số, bật đèn xi nhan phải, quan sát kính hậu của xe để chuyển dần xe vào vị trí dừng xe theo yêu cầu. lưu ý khi thực hành những bước này là bạn phải giảm hết số khi dừng xe .

– Sau khi đã dừng xe, giữ đèn xi nhan phải sáng, kéo phanh tay và nhận kết quả từ giám khảo .

Thứ tự các bài thi trong phần thi này là như sau:

  1. Xuất phát
    2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
    3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên hay còn gọi là đề-pa lên dốc.
    4. Đi xe qua hàng đinh
    5. Đi xe qua đường vuông góc hay còn gọi là đi xe kiểu chữ Z.
    6. Đi xe qua đường vòng quanh co kiểu chữ S.
    7. Ghép xe vào nơi đỗ hay còn gọi là kiểu đỗ xe lùi chuồng.
    8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
    9. Tăng tốc, tăng số
    10. Kết thúc

Ngoài ra sẽ có 2 bài thi phụ mà bạn sẽ nghe theo hiệu lệnh trong trường thi để thực hiện, đó là phần thi dừng xe nguy hiểm và cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Leave a comment